Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Tin Mới Hôm Nay Những Điều Có Thể Là Bình Thường Tuy Nhiên Du Khách Không Nên Hành Động Lúc Ở Nhật Bản

Tin mới hôm nay cho biết ở một quốc gia có nền văn hóa đặc trưng như ở https://www.wikipedia.org/, ví như ko quen, phổ thông du khách với thể cảm thấy sờn lòng với hàng loạt các thông lệ cũng như phép tắc phố hội điều chỉnh cuộc sống người dân và các mối quan hệ giữa người mang người. Nhưng dù muốn hay ko, chuẩn xác là có những điều bạn không nên khiến cho khi ở Nhật Bản



Tin mới hôm nay cho hay mang người ngoại quốc tới thăm Nhật Bản, ko trông chờ gì mang thể khiến cho quen với những nghi thức ở Nhật Bản, không những thế, kỳ vọng rằng mọi người sẽ nắm bắt qua quýt được một vài điều cơ bản tạo điều kiện cho bạn thích ứng được mang các tục lệ bản địa.

1. Đừng phá đổ vỡ lề luật tiêu dùng đũa ăn

Bạn sẽ gây ấn tượng trong lòng người Nhật nếu bạn cầm đũa thành thục. Mặt khác, nếu bạn phạm phải mấy lỗi sau, chắc chắn sẽ khiến chủ nhà khó chịu. Đừng bao giờ đặt đũa theo chiều dọc sở hữu bát cơm của bạn – bởi theo văn hóa Nhật, điều này giống như một nghi thức tang lễ. bởi vậy, nếu bạn cần đặt đũa xuống, hãy nhớ luôn phải để chúng vào giá đỡ đũa được xếp cạnh đĩa ăn từ trước.

bên cạnh đó, tiêu dùng đũa của mình gắp thức ăn chuyển thẳng cho người khác và họ dùng đũa của họ đón thức ăn cũng là điều cấm kỵ khi ăn chung, hãy gắp miếng thức ăn và đặt lên đĩa riêng của bạn trước lúc ăn nó. Và đừng gõ hai mẫu đũa sở hữu nhau, bởi chậm tiến độ được coi là hành vi khiếm nhã.

2. Đừng sở hữu giày dép lúc chưa ra khỏi cửa nhà

nếu như bạn tới thăm nhà của người Nhật, hãy cởi bỏ giày của bạn lúc ở trước ngưỡng cửa. Bởi người Nhật cho rằng giày "ngoài trời" là không sạch sẽ, do đó, chúng sẽ được thay thế bằng đôi dép "trong nhà" ở ngay cửa ngõ. quy tắc cấm giày này cũng mở rộng cho khách sạn ryoken truyền thống, và ở một số không gian công cộng như đền thờ, nhà thờ, trường học và bệnh viện. nếu bạn nhìn thấy với các đôi giày xếp hàng ngay ngắn tại lối ra vào hoặc cửa ngõ thì bạn sở hữu thể kiên cố rằng bạn cần cởi bỏ giày của mình nếu muốn tiếp tục vào trong.

Tin mới hôm nay cho hay giày dép cũng bị nói "KHÔNG" trong các nhà hàng mà thực khách sẽ ngồi ăn trên sàn nhà sở hữu trải thảm tatami truyền thống. Trong cảnh huống này, người mua cũng ko được với giày dép, bởi lẽ chúng có thể làm cho hư hại lớp rơm rạ, vì thế, nhớ với những đôi vớ (tất) phù hợp và đừng bị rách nhé!

Tin mới hôm nay cho biết một nguyên tắc tiêu dùng dép quan yếu khác nữa là bạn cần đổi dép đi trong nhà và đeo đôi dép dành riêng lúc đi vệ sinh. Chúng được đặt ở cửa khu vực nhà vệ sinh (nơi này thường khiến cho tách biệt mang phòng tắm).

3. Đừng quên xếp hàng

Tin mới hôm nay cho biết người nhật thích xếp hàng ngăn nắp, có quy trình, dù họ đang đợi ở bến xe buýt, nhà ga hay thậm chí là thang máy! Ở sân ga thường với những vạch kẻ sẵn trên sàn nhà ẩn ý rằng ngừng thi côngĐây là nơi đứng để xếp hàng đợi tàu. lúc tàu tới, những cánh cửa sẽ mở xác thực giữa 2 mẫu người đã xếp hàng sẵn. không cần ai phải lên tiếng, cứ lần lượt người nào đứng trước thì lên tàu trước.

4. tránh ăn uống lúc dang chuyển động

Tin mới hôm nay cho rằng ở Nhật, người ta thường ko ăn hoặc uống khi đi lại. Thức ăn nhanh được bán ở những quầy hàng và quầy bán hàng tự động, người Nhật thường đứng tại chỗ ăn uống và người bán đã để sẵn những hộp hoặc hòm chứa rác được phân loại sẵn kế bên quầy hàng. tương tự như vậy, ăn uống trên dụng cụ liên lạc công cộng được coi là bất lịch sự, nhưng ngoại lệ, bạn được phép ăn uống lúc đang đi các chuyến tàu con đường dài.

5. Đừng bước vào bồn ngâm mình thư giãn nếu chưa tắm sạch sẽ

tất cả các ngôi nhà ở Nhật Bản đều mang bồn tắm để những thành viên trong gia đình mang thể ngâm mình trong nước nóng. Đây được xem là một chỗ chỉ dành riêng cho việc ngâm mình thư giãn chứ không phải để tắm rửa. Theo truyền thống Nhật Bản, bồn tắm "furo" mang hình dáng vuông, nhỏ hơn và sâu hơn bồn tắm thường ngày ở phương tây. Trước khi bước vào bồn tắm, bạn cần phải khiến cho sạch cơ thể, thường là xả bằng dòng vòi hoa sen được mẫu mã ở ngay kế bên loại bồn.

giả dụ bạn tới một phòng tắm công cùng (được gọi là onsen) thì quy tắc "vòi hoa sen trước nhất" cũng phải được tuân thủ như lúc ở nhà. các luật lệ khác được vận dụng khi tắm onsen: không được mặc áo xống tắm, cột chặt tóc hạn chế tóc rụng xuống bồn, không được để khăn tắm chạm xuống nước, không bơi trong bồn onsen. bên cạnh đó các người mang hình xăm cũng ko được phép dùng bồn tắm công cộng.

Từ khóa: tin moi hom nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét